อายุมากขึ้นการดูแลสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ


อู๋ ตง เหย้า (吴动耀) อายุ 72 ปี 
ชาวยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย

ในปี 2019 ผมป่วยเป็นโรคหลอดเลือดในสมองตีบเล็กน้อย และผลที่ตามมายังคงอยู่ที่แขนขาซ้ายยังขยับไม่ได้บ้าง

การติดเชื้อดีขึ้น
     ประมาณปลายเดือนตุลาคม 2021 ลูกอัณฑะของผมบวมและปวด เมื่อปัสสาวะยิ่งมีอาการรุนแรงมากขึ้น ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น "การติดเชื้อแบคทีเรีย" และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ขณะอยู่ในโรงพยาบาล ผมได้รับการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำ ถึงแม้อาการอักเสบจะบรรเทาลง แต่บริเวณที่ได้รับผลกระทบยังคงบวมและเจ็บปวดเล็กน้อย ผมรู้สึกไม่สบายทั่วร่างกายอย่างอธิบายไม่ได้ อาจเป็นผลข้างเคียงของการรักษาด้วยยา หลังจากออกจากโรงพยาบาล ผมเริ่มทานเอ็กซ์แทร็คพลัสครั้งละ 20 ซีซี ในตอนเช้าและตอนเย็น หนึ่งสัปดาห์ต่อมา รู้สึกโล่งใจเมื่ออาการอักเสบและความเจ็บปวดในบริเวณลูกอัณฑะหายไป อาการท้องผูกดีขึ้น และการเคลื่อนไหวของลำไส้สะดวกขึ้นทุกวัน จากที่ผมมีอาการท้องผูกตั้งแต่ได้รับการรักษาโรคหลอดเลือดสมองในปี 2562 แต่ตั้งแต่เริ่มทานเอ็กแทร็คท์พลัส การเคลื่อนไหวของลำไส้ก็คลี่คลายลงอย่างเห็นได้ชัด และก็มีการขับถ่ายที่ดีทุกวัน

บรรเทาอาการไอรุนแรงที่เกิดจากภูมิแพ้
     ผมเคยเป็นโรคภูมิแพ้มาโดยตลอด และบางครั้งก็มีอาการเจ็บหน้าอกเนื่องจากการไอจากที่มีอาการคันที่หน้าอกและลำคอ แต่ตั้งแต่เริ่มรับประทานเอ็กแทร็คท์พลัส อาการไออย่างรุนแรงก็ทุเลาลง และไม่มีอาการเจ็บหน้าอกอีกต่อไป

รู้สึกขอบคุณที่ได้พบแพทย์ที่ใส่ใจ
     แพทย์บอกผมว่าการสแกน MRI หลังการรักษาพบว่าหลอดเลือดในสมองของผมบางและมีเงาบางส่วน เนื่องจากผลกระทบของโรคหลอดเลือดสมอง แต่พอผมบอกเขาว่าไม่ต้องการผ่าตัดเพราะอายุมากแล้ว โดยถามหมอว่า “ผมแก่แล้ว ควรเลือกการรักษาแบบไหน'' อย่างไรก็ตาม มันก็จริงที่มีความเสี่ยง หากจะไม่เข้ารับการผ่าตัด โปรดดูแลสุขภาพของคุณและสนุกกับวันเวลาของคุณ ตามทางของคุณเอง ผมรู้สึกซาบซึ้งใจอย่างยิ่ง รู้สึกขอบคุณที่ผมโชคดีที่ได้พบแพทย์ที่ใส่ใจคนไข้ ผมหวังว่าจะมีความสุขกับวัยเกษียณ

เมื่อเราอายุมากขึ้น การดูแลประจำวันเป็นสิ่งสำคัญ
     แม้ว่าผมจะยังมีความไม่สะดวกอยู่บ้าง แต่ก็ยังออกกำลังกายด้วยการเดินทุกวันที่บ้าน มีความอยากอาหารที่ดีและน้ำหนักเพิ่มขึ้นประมาณ 8 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับ 2 ปีที่แล้ว ตอนนี้ผมระมัดระวังเรื่องอาหารเพื่อไม่ให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นมากเกินไป

     ผมจะดีใจมากถ้าประสบการณ์ของผมสามารถให้กำลังใจผู้ที่ป่วยเป็นโรคเดียวกันได้ เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายของเราจะประสบปัญหาสุขภาพมากมาย แต่การดื่มเอ็กซ์แทร็คท์พลัส เรามุ่งหวังที่จะมีชีวิตที่ยืนยาวและมีสุขภาพดี

ปรึกษาผลิตภัณฑ์
เอ็กซ์แทร็คท์พลัส

กรุณากรอกแบบฟอร์ม เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง

Our Partners